Bạn đang ở đây

Nghỉ dưỡng ở thiên đường Resort

Theo nhiều người, Bình Thuận là nơi có bờ biển đẹp, không quá xa Sài Gòn và quan trọng hơn, ở đây có cả trăm resort lớn nhỏ nằm rải rác khắp nơi để lựa chọn.

Rock Water Bay
 
Tuy vậy, không ít người sau khi đi nghỉ dưỡng về lại thấy ... mệt thêm, vì rất nhiều lý do khác nhau: ồn ào, cơ sở vật chất không tốt, phục vụ “nhà quê”, thức ăn dở, hồ bơi nhỏ, bãi biển xấu vân vân và vân vân. Nên hiểu mỗi resort cũng như một con người, có điểm yếu điểm mạnh, có chỗ dở chỗ hay. Nếu khách không tìm hiểu kỹ trước khi quyết định chọn một resort để nghỉ dưỡng thì việc cảm thấy không vui trong và sau khi lưu trú là điều tất yếu.

Khi chọn một resort không nên quá chú trọng vào tiêu chuẩn mấy sao. Trên một số trang web du lịch uy tín, đôi khi có một số resort ba sao nhận được đánh giá về mức độ hài lòng của khách cao hơn các resort cùng tiêu chuẩn khác, thậm chí khi so với những resort nhiều sao hơn.

Cham Villas là một nơi như thế. Sở hữu một mảnh đất tuyệt đẹp giáp biển rộng chín ngàn mét vuông, ngay trên đường Nguyễn Đình Chiểu nhộn nhịp khách du lịch nhưng chủ đầu tư chỉ cho xây dựng mười tám villa riêng biệt. Bên cạnh mục đích kinh doanh, resort này còn được tạo hình để thỏa mãn niềm đam mê có một nơi đúng nghĩa để nghĩ dưỡng của chủ nhân. Với số lượng phòng khá khiêm tốn như thế, mặc dù mất đi cơ hội đón những đoàn khách lớn, bù lại Cham Villas nhận được rất nhiều lời ngợi khen của những khách thích cảm giác tĩnh lặng khi sống trong một villa được thiết kế theo phong cách nhà quê nhưng bên trong đầy đủ tiện nghi hiện đại, nằm giữa khu vườn đầy hoa thơm cỏ lạ. Không ít người đã luôn chọn nơi này làm nơi nghỉ dưỡng mỗi khi đến Bình Thuận.
 

Cham Villas
 
Ngoài ra, Cham Villas còn là một trong số ít những resort tạo được phong cách riêng. Với ý tưởng đưa nét đẹp của văn hoá Chăm vào trong thiết kế, người ta đã khéo léo sử dụng những bức tượng, những bức phù điêu của người Chăm để tạo hồn cho khu vườn, cho phòng ở và toàn khu resort.

Nếu thích “tuyệt giao” với chốn thị thành ồn ào tiếng xe chạy, khách nên chọn những resort nằm ở nơi riêng tư như Romana Resort & Spa. Giữa không gian bao la của núi và biển ở khu vực Phú Hải, resort này được xây dựng từng lớp như chiếc bánh sinh nhật nhiều tầng, giúp khách nhìn thấy biển và tận hưởng gió biển dù đứng tại bất kỳ đâu trong resort.
 

Romana Resort & Spa
 
Romana Resort & Spa còn gây được ấn tượng đặc biệt và thu hút khách với ba mươi bốn hồ bơi, trong đó có ba mươi hai hồ bơi được thiết kế riêng cho ba mươi hai villa của resort. Với chín mươi sáu phòng ở, phòng hội nghị có sức chứa lên tới ba trăm khách và khoảng sân vườn đủ rộng cho những hoạt động ngoài trời, resort này đặc biệt thích hợp cho những đoàn khách MICE.

Một điểm nhỏ dễ thương nữa của Romana Resort & Spa làm khách nhớ mãi là hình ảnh người đàn ông mặc đồ bà ba quảy quang gánh đi vòng quanh resort vào mỗi chiều thứ Ba và thứ Sáu để mời khách dùng thử miễn phí những món ăn vặt thuần Việt như gỏi cuốn, chả giò hay trái cây theo mùa.

Nhiều khách sau khi lưu trú tại đây đã gửi thư cảm ơn, đồng thời “thú nhận” mình thích nhất hình ảnh đôi quanh gánh và rất muốn quay lại để có cơ hội gặp gỡ người bán hàng rong đặc biệt này lần nữa.

Nếu muốn nói đến resort có hồ bơi “hoành tráng”, Rock Water Bay ở khu vực Kê Gà là một điển hình. Ngoài ra, đây còn là resort có hồ bơi nước mặn duy nhất khu vực này, có cảnh quan thiên nhiên đẹp như trong tranh vẽ với nét hoang dã của rừng, sự hùng vĩ của núi và cái mênh mông của biển cả kết hợp cùng những dải đá nhấp nhô, có diện tích đất rộng mười một hecta để chủ nhân tha hồ bay bổng với những ý tưởng thiết kết.
 

Rock Water Bay
Hầu hết khách đến đây đều thấy thích thú khi trải nghiệm cuộc sống trong nhà sàn như thổ dân hay trong villa xây dựng theo kiểu nhà trong hang đá của người tiền sử. Với những người có đời sống tâm linh phong phú, Rock Water Bay là lựa chọn số một bởi trong cánh rừng ngay sau khu bungalow có một cây sến thiêng trên năm trăm năm tuổi. Nhiều người tin rằng nếu muốn cầu mong điều gì, chỉ cần khấn nguyện rồi chạm nhẹ tay vào cây sến thiêng này, ước muốn đó sẽ thành hiện thực.

Nếu thích nghỉ dưỡng ngay trung tâm thành phố biển, ở Bình Thuận chỉ có một resort duy nhất là Novotel Ocean Dunes & Golf Resort. Đây còn là lựa chọn hàng đầu tại Bình Thuận nếu khách thích chơi gôn, thích lưu trú tại một resort được quản lý bởi một tập đoàn có tầm cỡ quốc tế, thích được phục vụ bởi những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp nhất, thích được kết nối Internet dễ dàng miễn phí mọi lúc mọi nơi trong resort, thích cảm giác nằm đu đưa võng trong khu vườn rợp bóng hàng dương, thích bãi cỏ xanh mướt rộng bao la cho trẻ con tha hồ vui đùa chạy nhảy hay thích ủng hộ một resort có chủ trương và rất nhiều hành động tích cực vì môi trường.


Novotel
 

Mới đây, Novotel Ocean Dunes & Golf Resort vừa được tổ chức Green Globe (Hệ thống toàn cầu về định chuẩn) cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn Toàn Cầu Xanh, trở thành khu du lịch đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng nhận này.

Còn nếu thích ăn ngon, để tránh “rủi ro” nhiều khách thường chọn ở tại một trong những resort tọa lạc trên đường Nguyễn Đình Chiểu do xung quanh có nhiều nhà hàng phục vụ món ngon các loại.

Tuy nhiên, nếu biết cách lựa chọn, khách có thể thoả mãn thú vui ẩm thực một cách trọn vẹn nhất ngay tại resort mình đang lưu trú mà không cần phải đi xa. Novotel, Seahorse, Romana là những resort nổi tiếng với buffet hải sản.

Chỉ cần trả một số tiền có khi chỉ bằng một bữa ăn hơi cầu kỳ ở những nhà hàng bình thường bên ngoài, khách có thể ăn thoả thích tôm càng tôm tích, cá bốp cá mú cá hồng, cua ghẹ, mực, sò điệp, sò dương, ốc hương ốc nhảy và rất nhiều các loại hải sản tươi nguyên nướng thơm lừng trên lò hay hấp ngọt lừ với nước dừa hoặc bia. Ngoài thức ăn ngon, các nhà hàng trong những resort lớn cũng rất chú trọng đến việc tạo một không gian ẩm thực đẹp, thoáng mát và sạch sẽ.

Trong tháng Mười gần như tất cả các resort ở Phan Thiết đều có những chương trình khuyến mại hấp dẫn. Nếu muốn nghỉ dưỡng tại thiên đường resort với giá không thể rẻ hơn, đây là thời điểm thích hợp nhất. Tuy nhiên, nhớ tìm hiểu thông tin để chọn những resort phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của mình để lòng vui hơn sau khi được nghỉ ngơi thư giãn ở một nơi “rất đúng ý mình”.
 
PV
people like INLOOK.VN fanpage