Bạn đang ở đây

Chanel giảm giá túi tại châu Á và tăng ở thị trường châu Âu

Bắt đầu từ ngày 8/4, Chanel giảm giá một số sản phẩm của họ ở châu Á và tăng giá ở các nơi khác trên toàn thế giới.
1. Giá túi xách Chanel sắp leo thang tại châu Âu
 
Tin tức sốt dẻo những ngày gần đây: Giá của túi Chanel sắp leo thang châu Âu, nhưng lại giảm ở thị trường châu Á. 
 
Thương hiệu đình đám thế giới Chanel cho biết họ sẽ tăng giá ở châu Âu với một số sản phẩm túi xách uy tín trong khi giảm giá chúng ở Trung Quốc nhằm cân bằng khoảng cách giá cả ngày càng tăng giữa châu Âu và châu Á do đồng Euro suy yếu.
 

 
Điều này xảy ra do một số vấn đề về kinh tế: Khi giá trị của đồng tiền dao động từ nước này sang nước khác, chi phí của bất kỳ sản phẩm nào cũng chắc chắn sẽ thay đổi. Nhưng vì sự thay đổi nhanh chóng đối với các giá trị tiền tệ ở châu Á, giá của các sản phẩm của Chanel gần đây đã tăng vọt và có sự chênh lệch lớn với cùng một loại sản phẩm ở những nơi khác. Để khắc phục điều này, bắt đầu từ ngày 8/4, Chanel giảm giá một số sản phẩm của họ ở châu Á và tăng giá ở các nơi khác trên toàn thế giới.
 
 
Ví dụ: hiện nay những chiếc túi Chanel Boy có giá tương đương khoảng 3300$ ở châu Âu, nhưng để sở hữu cùng một chiếc túi như thế ở Trung Quốc, bạn phải trả khoảng 5234$. Tuy nhiên, Chanel đã lên kế hoạch tăng giá chiếc túi này lên đến 3.900$ ở châu Âu và hạ thấp nó ở Trung Quốc chỉ còn 4200$.
 

Chủ tịch kinh doanh thời trang của Chanel - Bruno Pavlovsky cho biết, mức giá mới sẽ không chênh lệch quá 10% so với chuẩn mực của đồng Euro trên toàn cầu. Cụ thể, tại châu Âu, mẫu túi 2.55 và 11.12 sẽ tăng từ 3.550 lên 4.260 Euro (81,5 - 97,6 triệu VNĐ), còn mẫu Chanel Boy sẽ tăng từ 3.100 lên 3.720 Euro (71,2 - 85,4 triệu VNĐ). Trong khi đó, giá các mẫu túi này được giảm bớt tại Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Dubai, Nga và sẽ giữ nguyên ở mức cũ tại Nhật, Mỹ, Anh và Canada.

2. Sự chênh lệch giá cả quá lớn tại thị trường Trung Quốc đại lục
 
Đối với người tiêu dùng ở Trung Quốc đại lục, một thị trường quan trọng cho ngành công nghiệp xa xỉ, khi đồng Euro yếu thêm vào đó là thuế nhập khẩu khổng lồ của Trung Quốc, đã làm cho sự chênh lệch giá cả quá lớn nên đã tạo cơ hội cho người dân Trung Quốc mua sắm những mặt hàng sang trọng khi đi du lịch châu Âu, đặc biệt là túi xách.
 
Sự chênh lệch giá cả cũng xuất phát từ một thị trường đang phát triển song song, với những người có sở thích du lịch và mua sắm đã bán lại túi xách của họ trên các trang web như Taobao - một trang web của Trung Quốc tương tự như  trang eBay, với mức giá cao hơn so với giá bán lẻ ở châu Âu nhưng vẫn rẻ hơn so với các sản phẩm chính hãng tại Trung Quốc.
 
Các chênh lệch giá tại mỗi khu vực đã gây khó khăn cho nhiều thương hiệu đang quản lý mạng lưới toàn cầu với vô vàn các cửa hàng ở các thành phố lớn trên toàn thế giới giữa biến động tiền tệ. Sau sự phát triển nhanh chóng ở châu Á, nhiều thương hiệu đã bị buộc phải suy nghĩ lại chiến lược của mình, thậm chí làm chậm hoặc ngăn chặn mở cửa hàng mới, đặc biệt là ở Trung Quốc, khiến cho người tiêu dùng "đổ" ra nước ngoài mua sắm hơn là chi tiêu tại quê nhà.
 

 
Hiện nay, mức chênh lệch giá đủ lớn cho một người mua hàng Trung Quốc để biện minh cho các chuyến đi đến châu Âu. Giá tại Trung Quốc cho chiếc túi Chanel classic 11.12 là 38.200 nhân dân tệ (tương đương 6.095$), cao hơn 63% so với 3.550 Euro (tương đương 3.750$) là giá chiếc túi đó tại Paris. Trong khi đó, cũng với chiếc túi ấy, sản phẩm vừa được bán với giá 31.000 nhân dân tệ trên trang Taobao.
 
Giá mới của Chanel sẽ thu hẹp đáng kể khoảng cách chênh lệch giá cả giữa các khu vực. Công ty cho biết rằng chiếc túi này sẽ tăng 20% ​​đến 4.260 Euro theo chính sách mới. Còn các sản phẩm tại Trung Quốc sẽ giảm 21% xuống còn khoảng 30.000 nhân dân tệ. Giá cả cũng sẽ giảm ở Hồng Kông, Hàn Quốc, Việt Nam và Nga. Trong khi đó, giá trong nước Mỹ vẫn không thay đổi ở mức 4.900$.
 
Giá túi Chanel tăng tại châu Âu
 
3. Những thương hiệu khác sẽ theo chân Chanel?
 
Avery Booker, một nhà tư vấn bán lẻ tại China Luxury Partners ở New York, nói rằng các thương hiệu khác có thể sẽ theo chân của Chanel.
 

" Rất nhiều nhãn hiệu đang lo lắng họ sẽ không thể bán các sản phẩm của mình tại thị trường Trung Quốc."- ông nói. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng những du khách đến Trung Quốc để mua sắm có thể sẽ tiếp tục mua phần lớn hàng hóa ở châu Âu, một phần là do sự chênh lệch giá cả quá lớn. Đồng thời, ông cho biết các biện pháp chống tham nhũng của chính phủ Trung Quốc khuyến khích mua sắm những mặt hàng sang trọng tại quê nhà và người tiêu dùng sẽ cảm thấy rằng họ có được kinh nghiệm mua sắm cao cấp ở châu Âu.


 
Nếu bạn không đi du lịch đến châu Âu trong thời gian tới, điều này vẫn có thể có một tác động không nhỏ tới các cửa hàng bán lẻ trực tuyến không hoạt động tại châu Âu. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó là hãy lên kế hoạch ngay lập tức để sở hữu những chiếc túi Chanel trước ngày mùng 8/4.
 
Theo Afamily
people like INLOOK.VN fanpage