Bạn đang ở đây

5 bộ phim kinh dị Việt Nam từng gây được tiếng vang lớn

Những bộ phim kinh dị Việt Nam thành công nhất từ trước đến nay cũng chỉ có một vài phim thực sự khiến cho khán giả phải "xanh mặt khi thưởng thức.

Lệ Đá (1971)

Đạo diễn : Võ Doãn Châu.

Diễn viên : Thanh Lan, La Thoại Tân, Đoàn Châu Mậu, Bà Năm Sa Đéc, Ngọc Phu, Phượng Trang, Thái Chi Lan.

Kịch bản: Nguyễn Mạnh Côn

Hãng sản xuất : Cinévina

Giải thưởng : Giải Nhất Đại Hội Điện Ảnh 1971

Trường Kỳ và Trang là hai kẻ tuy mới gặp gỡ nhưng tình yêu xác thịt bồng bột, đã kết hợp họ như một cặp tình nhân không thể rời nhau được. Sau một lần âu yếm nhau bên cạnh dòng suối ở Ðà Lạt, Trang đã rời Kỳ về nhà và đang mơ màng nghĩ đến người yêu, đã vô tình đi vào khu cấm của một công trường đang xây cất để rồi tai nạn xảy ra.

Diễn viên Thanh Lan từng giữ vai chính của Lệ Đá

Trang chết liền khi ấy, một dòng máu chảy ra thấm vào cạnh đầu một Kỳ Lân bằng đá và không bao giờ rửa sạch được. 5 năm sau, nàng nhập vào một người đàn ông tên Huỳnh và đi tìm Kỳ để đòi tình.

Kỳ lúc này chuẩn bị lấy vợ, và đột nhiên anh bị ám ảnh bởi những hình bóng ma quái của Trang. Anh quyết định lên chỗ cũ để đi tìm câu trả lời. Anh và Trang - trong thân xác ông Huỳnh gặp nhau. Trong cơn mê đắm  Trang đột nhiên đòi hỏi Kỳ phải quan hệ với mình. Kỳ hốt hoảng chạy trốn đến chiếc cầu. Đến đây, Kỳ vấp té, Trang thừa cơ chồm lên đòi giết Kỳ. Bất chợt cô nhìn thấy hình ảnh thân xác mới đầy kinh khiếp của mình (ông Huỳnh bị vợ bắn vào đầu), Trang hét lên 1 tiếng kinh hoàng rồi bỏ đi. Linh hồn Trang đã ý thức được là trong khi vội vàng chiếm lấy cái xác của ông Huỳnh, nàng đã chiếm lầm một thể xác “vô dụng”. Nàng bỏ đi. Ðầu con Kỳ Lân trên chậu cây của khách sạn kia từ nay đã sạch vết máu. 

Con Ma Nhà Họ Hứa(1973)

Độ dài: 90 phút.

Kịch bản: Nguyễn Phương, 

Đạo diễn: Lê Hoàng Hoa

Diễn viên: Bạch Tuyết, Thanh Tú, Dũng Thanh Lâm, Tư Rọm, Ba Vân, Năm Châu, Tâm Phan, Khả Năng, Thanh Việt, Minh Ngọc, Tùng Lâm…, Hãng phim Dạ Lý Hương phát hành năm 1973.

Tuy khá đơn giản về kỹ xảo nhưng phim đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi làm khán giả (thời bấy giờ) phát run lên vì sợ. Phim đoạt doanh thu cao ngất và đạo diễn trở thành triệu phú. Phim này nổi tiếng đến mức tên phim đã trở thành một thành ngữ trong dân gian, được cải lương chuyển soạn rồi ghi hình, ngay cả đạo diễn Lê Hoàng Hoa cũng đã rục rịch ý định lại bộ phim vào năm 2007 nhưng vẫn chưa thực hiện được vì thiếu tài trợ.

Bối cảnh chính trong phim "Con ma nhà họ Hứa".

Phim là câu chuyện kể về đứa con gái của chú Hỏa. Cô gái bị bệnh phong, lở loét khắp người, móng tay, móng chân tróc ra, máu mủ chảy khắp người. Vì thế nên chú Hỏa cho con gái sống cách ly trong một căn phòng kín, hằng ngày cho quản gia đem đồ ăn, áo quần đến chăm sóc. Lúc đầu, người quản gia không thắc mắc gì cho lắm. Nhưng sau đó một thời gian, ông quản gia mới thắc mắc không hiểu vì sao cô con gái bị bệnh đến bây giờ vẫn còn sống vì theo như y học thì những bệnh như vậy không sống được lâu. Và mỗi ngày ông vẫn phải đem cơm, quần áo đến phòng rồi lấy đi những bộ quần áo dính đầy máu. Người quản gia quyết định thực hiện cuộc điều tra tìm hiểu sự thật.

Ngôi Nhà Oan Khốc (1992)

Đạo diễn: Lê Mộng Hoàng

Diễn viên: Nguyễn Chánh Tín, Trần Việt Trinh, Lý Hùng, Hồng Vân, Hồ Thị Kim Khánh, Bắc Sơn, Nguyễn Hậu, Tú Trinh, Lê Đoàn Phương Uyên, Diễm Kiều, Võ Kim Thành.

Kịch bản: Triệu Vũ, Nguyễn Chánh Tín

Hãng sản xuất: Nguyễn Đình Chiểu

Cái tên "ngôi nhà oan khốc" xuất hiện kể từ khi người ta đồn rằng: cứ đêm đêm, bóng dáng bà chủ - người đã chết mấy chục năm qua - lảng vảng khắp đó đây trong tòa biệt thự này để đòi mạng sống của mình. Những điều bí ẩn tràn ngập căn nhà khi người ta nghe thấy tiếng thét kinh hoàng của tỷ phú Bảo vào mỗi đêm khuya vắng cùng lời xá tội của ông trong cơn mê loạn. Để trấn tĩnh mình và bớt cô quạnh, ông đã "mua" về một người vợ mới tên Hương. 

Do hoàn cảnh gia đình, cô gái tên Hương phải chấp nhận đặt chân vào căn nhà sang trọng nhưng đầy lời đồn kinh hoàng đó. Vốn là một cô gái có cá tính, Hương đã tìm hiểu những điều bất thường ở căn nhà và phát hiện được điều bí ẩn. Không những thế, cô đã yêu Thái - con tỷ phú Bảo. Cùng với Thái, cô đã tìm ra được những chứng cứ để vạch mặt lão tỷ phú gian tham, độc ác.

Với mức đầu tư chỉ ở khoảng vài trăm triệu( thời điểm 1992), bộ phim này đã mang lại cho nhà sản xuất là diễn viên Nguyễn Chính Tín doanh thu hơn 1 tỷ đồng. Đây có thể coi là một con số khủng vào thời điểm này.

Mười (2007) (Hợp tác Việt - Hàn)

Đạo diễn: Kim Tae Kyeong

Sản xuất: Bily Pictures, Phước Sang

Kịch bản: Kim Tae Kyeong

Diễn viên: Jo An, Cha Ye Ryun, Anh Thư, Hồng Ánh, Bình Minh

Bộ phim kể về sự tồn tại mãnh liệt của một lời nguyền gắn liền với một cô gái tên Mười: đừng bao giờ đứng trước bức tranh mà đếm số. Vì khi đếm đến 10, Mười sẽ thoát ra ngoài. Truyền thuyết về cô gái này đã được truyền miệng từ đời này qua đời khác tại một ngôi làng ở Việt Nam. Yoon-hee từ Hàn Quốc sang Việt Nam để viết 1 cuốn tiểu thuyết và cô đã gặp lại người bạn thân của mình là Seo-yeon. Cô được Seo-yeon kể cho nghe truyền thuyết về cô gái Mười nọ. Cảm thấy hứng thú về đề tài này, Yoon-hee quyết định đi tìm hiểu và phát hiện được nhiều điều bí ẩn về bức chân dung. Và rồi, cô tình cờ phát hiện ra sự tồn tại của Mười trong chính Seo-yeon, cô bạn thân của mình vì Mười đã thoát ra ngoài lời nguyền ...

Kể từ khi dòng phim kinh dị bị mất tích trên thị trường Việt Nam thì Mười chính là bộ phim đầu tiên quay lại với nội dung ăn khách này. Tuy nhiên, khi phát hành tại Việt Nam, bộ phim này đã gặp nhiều trở ngại do yếu tố ma quái của nó. Mặc dù là sản phẩm hợp tác Việt - Hàn, lại là tác phẩm mang nội dung hấp dẫn khán giả Việt Nam cao nhưng Mười vẫn không thể ra rạp tại Việt Nam với phiên bản nguyên vẹn của nó. Mãi đến cuối tháng 12/2007, bộ phim mới được công chiếu tại Việt Nam nhưng bị cắt hết một số cảnh kinh dị thực sự trong phim: cảnh Mười bị bẻ chân, cảnh 1 ông sư bị chặt nửa người và cảnh cô gái bị bánh xe máy thắt cổ.

Lời Nguyền Huyết Ngải (2011)

Đạo diễn: Bùi Thạc Chuyên

Sản xuất: Thiên Ngân

Kịch bản: Bùi Thạc Chuyên - Bùi Kim Quy

Diễn viên: Yu Dương, Phan Anh, Thành Lộc, Như Quỳnh, Trần Thị Hạnh

Những thành công của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên với điện ảnh Việt đủ để khán giả hy vọng và chờ đợi một bộ phim kinh dị thực sự do Việt Nam sản xuất trong giai đoạn mới. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc lại về vấn đề kiểm duyệt thể loại phim này tại Việt Nam. Nếu như vẫn cứ với tiêu chí ... "kinh dị quá là cắt" thì e rằng, dòng phim này sẽ chẳng còn ai hào hứng. Đơn giản: phim kinh dị mà cắt hết cảnh kinh dị thì còn gì là ... kinh dị nữa!

Chuyện phim nói về ba cậu sinh viên trường Y phát hiện ra một chiếc hộp gỗ cổ, đựng mẩu cây khô héo và bùa chú ở trong ngăn kéo của giáo sư Hoàn Sinh (Thành Lộc đóng). Đây là một loại ngải được luyện bằng máu người và là một vị thuốc bí truyền của dân tộc Sắng La. Cuộc tìm kiếm đưa ba cậu sinh viên tới một ngôi nhà u ám và gặp gỡ với Chiêu Dương, cô bé 16 tuổi xinh đẹp nhưng đầy vẻ ma mị, được tôn sùng là Thánh Cô vì có khả năng chữa bách bệnh.

Khi tới ngôi nhà, ba sinh viên phát hiện ở vườn sau có một cái cây kỳ dị với những cái gai thích hút máu người, chính là huyết ngải. Cả ba rủ nhau cắt trộm một cành cây mang về phòng thí nghiệm. Những ảo giác kỳ lạ dẫn dắt họ khám phá câu chuyện về loài ngải khát máu, cùng những khả năng vô song của nó. Nhưng dường như huyết ngải không còn là truyền thuyết khi lần lượt những kết cục bi thảm xảy đến với các nạn nhân của nó.

Lời nguyền huyết ngải đánh mạnh vào yếu tố huyền bí, ly kỳ. Tình tiết "hú hồn" được rải đều xuyên suốt chiều dài phim, thể hiện ở tạo hình nhân vật Thánh Cô đầy ma quái do Yu Dương đảm nhận, những vụ thảm sát và "lên đồng" chữa bệnh... Cuối phim, nhân vật mẹ của Thánh Cô từ cõi chết trở về khiến nhiều khán giả "yếu bóng vía" phải bịt mắt vì tạo hình không có gương mặt.

Theo Guu

people like INLOOK.VN fanpage