Bạn đang ở đây

Quốc Thiên Idol: Không muốn "xả rác" vào nhạc Việt

"Âm nhạc mà Thiên đưa đến khán giả phải được chọn lọc và chuẩn bị kỹ lưỡng, vì khi làm nghề, mình đã xác định rằng sẽ không "xả rác" vào nhạc Việt. Mong rằng với hành động này, Thiên có thể góp phần một phần nhỏ của mình giúp cho V.pop ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn, cả về chất và về lượng".

Dù buổi giao lưu trực tuyến bắt đầu vào lúc 10 giờ ngày 29/9/2011, song ngay từ lúc 9 giờ 30, Quốc Thiên Idol đã có mặt tại trụ sở inlook.vn với mái tóc cực "cool" - mà theo anh chia sẻ là "mới cắt ngày hôm qua", nhằm tạo sự tươi mới cho buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên của Quốc Thiên trong lần trở lại này. Nổi bật trong chiếc áo sơ mi màu cam đỏ kết hợp cùng quần Tây lịch lãm, Quốc Thiên cho thấy sự thay đổi của mình không chỉ ở phong cách âm nhạc pop ballad, mà còn ở cả ngoại hình và phong cách khi đứng trước công chúng.

Cởi mở, thân thiện, tình cảm, hài hước, và rất tự tin, đó là những gì mà inlook.vn cảm nhận được từ chàng trai đã đoạt giải quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008. Quốc Thiên đã gửi lời chào đến độc giả inlook.vn thông qua một video clip ngắn ghi lại cảnh anh hát tặng ca khúc đang được yêu thích Mong mang tình về - trích từ single online cùng tên vừa phát hành của mình.

 

Quán quân Vietnam Idol 2008 Trần Quốc Thiên.

 

Clip Quốc Thiên chào và hát tặng độc giả inlook.vn ca khúc Mong manh tình về.

 

Nguyễn Văn Huyên: Chào anh! Đầu tiên em xin chúc anh luôn mạnh khỏe và thành đạt trong cuộc sống nhé! Em có nhiều câu hỏi muốn hỏi anh đây! Thứ nhất, động lực nào thúc đẩy anh đến với nghề ca sĩ và khi đoạt được giải Idol thì cảm giác của anh như thế nào? Câu hỏi thứ hai là khi anh hát, anh lấy cảm xúc như thế nào để truyền vào bài hát? Câu hỏi cuối cùng là sắp tới anh sẽ ra single online Mong manh tình về, vậy anh đã chuẩn bị như thế nào cho lần ra mắt khán giả này? Và cuối cùng là tại sao anh không ra đĩa single mà lại qua online? Em hỏi thế vì em vẫn thích cầm đĩa của anh trên tay hơn, hihi. Chúc anh luôn khỏe mạnh nhé! Chào anh!

Quốc Thiên: Chào Huyên, xin cám ơn câu hỏi của em, câu hỏi khá là dài và hóc búa đấy. Anh sẽ trả lời từng câu hỏi của em nhé.
 
Ngay từ nhỏ anh đã yêu ca hát, 7 tuổi đã đi hát đám cưới, đến lớn lên luôn tham gia các hoạt động ca hát của trường và địa phương, tuy nhiên có đôi lúc anh cũng chưa tự tin. Nhờ vào sự ủng hộ của mẹ và gia đình công thêm may mắn anh đã theo đuổi được nghề ca hát và đặc biệt là danh hiệu Vietnam Idol. Cảm xúc khi đạt giải Vietnam Idol đến bây giờ anh vẫn nhớ rất rõ, đó là một cảm giác rất lạ và hạnh phúc không thể diễn tả được.
 
Còn câu thứ hai là lấy cảm xúc như thế nào để truyền vào bài hát. Anh cũng tâm sự thật là cách đây hai năm, cảm xúc của anh truyền vào từng ca khúc mình hát không nhiều, nhưng càng ngày khi mình có những trải nghiệm, có kinh nghiệm về cuộc sống, về tình yêu thì cảm xúc sẽ tự nhiên đến khi cất lời hát.


Anh không ra đĩa single vì ba ca khúc này sẽ nằm trong album vol. 2 vào cuối tháng 11 và sau ba ngày anh đã thu được phản hồi rất tích cực từ khán giả. Anh rất vui vì khán giả đã không quên anh, đồng thời còn rất tích cực cho anh những lời động viên, những ý kiến để góp ý, giúp anh phát triển hơn trên con đường ca hát. Sắp tới khi album vol. 2 ra mắt, hy vọng em sẽ là người mua những CD đầu tiên nhé! Cám ơn em và chúc em sức khỏe.

Nhật Vy: Thiên đã từng nói muốn thể nghiệm một dòng nhạc mới, đến bây giờ bạn chọn phong cách nào đặc trưng cho mình?

Quốc Thiên: Album đầu tay Thiên rất muốn thử thách mình nhiều hơn với latin pop, sau album đó, Thiên có thêm sự tự tin và phong cách biểu diễn, thoải mái hơn trên sân khấu. Thời gian đó Thiên muốn thay đổi mình trên sân khấu nên đã chọn chất nhạc phóng khoáng là latin pop. Cho đến nay khi trải qua khó khăn, biến cố, rung động trong tình yêu, đã cảm thấy mình đằm và điềm tĩnh hơn và muốn kể lại câu chuyện ấy cho khán giả. Thời gian này, Thiên muốn dùng các ca khúc pop ballad để kể lại câu chuyện tình yêu của mình cho khán giả với hy vọng sẽ ngự trị lâu hơn trong lòng người nghe.

 


Trần Quốc Huy: V.pop hiện nay xuất hiện rất nhiều "hạt sạn" theo như thông tin trên các trang mạng, vậy thì có bao giờ anh nghĩ mình có thể khiến hình tượng V.pop trở nên tốt đẹp hơn trong lòng khán giȧ? Em cȧm ơn ạ!

Quốc Thiên: Đối với Thiên, khi làm nghề mình đã xác định là không "xả rác" vào thị trường. Âm nhạc mà Thiên đưa đến quý vị khán giả phải được chọn lọc và chuẩn bị kỹ lưỡng. Thiên mong rằng với hành động này, Thiên có thể góp phần một phần nhỏ của mình giúp cho V.pop ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn, cả về chất và về lượng.

Nguyễn Hoàng Mỹ: Anh Quốc Thiên ơi, anh nghĩ như thế nào về scandal? Nó sẽ giúp ta nổi tiếng hơn hay làm ta chìm xuống đáy showbiz? Em cȧm ơn ạ!


Quốc Thiên: Scandal chính là con dao hai lưỡi, nó có thể giúp người nghệ sĩ được biết đến nhiều hơn, nhưng hình ảnh mang đến công chúng thực sự không đẹp, và bản thân anh không muốn dính đến bất kỳ scandal nào và anh vẫn luôn tự nói đùa rằng mình luôn mong chờ một scandal nhưng chờ mãi không thấy đến. Và anh vẫn luôn muốn giữ cho mình một hình ảnh đẹp trong lòng công chúng. Cảm ơn em.

 

 

Hồ Nhựt Linh: Hi, chào inlook.vn và Quốc Thiên, Linh có một số câu hỏi giao lưu với Quốc Thiên. Tình cờ buổi giao lưu này trùng vào sinh nhật của mình 29/9 nên cảm thấy phấn khích hơn nhiều... Nếu cho Quốc Thiên chọn một nữ ca sĩ để hát đôi trong một dự án âm nhạc mới toanh, Thiên sẽ chọn ai, vì sao? Được biết Quốc Thiên rất yêu mẹ, vậy thì ngày Phụ nữ Việt Nam sắp đến 20/10, Thiên dự định sẽ làm gì để mẹ vui? Sau khi được danh hiệu Vietnam Idol, Thiên đã được những gì và mất những gì? Ca khúc mà Thiên thích hát nhất là ca khúc nào, và tại sao? Kỷ niệm nào trong thời học sinh làm Thiên nhớ nhất? Nếu dùng hai từ để nói về bản thân mình, Thiên sẽ dùng từ gì? Cảm ơn anh Thiên và chương trình rất nhiều.

Quốc Thiên: Anh cảm ơn Linh rất nhiều, HAPPY BIRTHDAY EM NHÉ! Anh thực sự rất "choáng" với câu hỏi của em, vì nó nhiều vế quá (cười). Anh sẽ trả lần lượt cho em nha!

Trong thời gian sắp tới, dự định hát đôi của Thiên cũng đã được công ty vạch ra, nhưng với nữ ca sĩ nào thì Thiên xin được giữ bí mật, Thiên chỉ xin phép "bật mí" một chút xíu thôi là nữ ca sĩ đó chơi rất thân với Thiên, hát hay, dễ thương, và rất hợp gout với Thiên.

Rất là trùng hợp là ngày giỗ bốn năm của mẹ nằm gần ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, năm nay Thiên cùng với các anh chị sẽ làm một cái giỗ đầm ấm cho mẹ, và đây chính là dịp để ơn cảm ơn mẹ đã luôn đồng hành với Thiên trong sự nghiệp ca hát này.

Hiện nay thì một ca khúc mà Thiên thích nhất là Mong manh tình về của chính Thiên (cười lớn), và Thiên đang rất chờ đợi ngày mà Thiên sẽ trình làng lần đầu tiên ca khúc này cho quý vị khán giả tại mini live show của Thiên ở phòng trà WE vào ngày 8/10 tới.

Thiên nghĩ là thời học sinh thì ai cũng có những lần trốn học, cúp tiết, và Thiên cũng không ngoại lệ (cười lớn), Thiên nhớ mãi những lần cúp học, leo tường, chui hàng rào để trốn ra ngoài chơi đá banh.

"May mắn", Thiên nghĩ ngay đến hai từ này, vì nhờ ngôi vị quán quân Thần tượng âm nhạc 2008 mà Thiên đã được nhiều khán giả biết đến và yêu quý nhiều hơn.
 
Cảm ơn Linh rất nhiều!

 

 

Hồng Liên: Hi anh Thiên ! Em đã nghe đĩa single mới của anh là Mong mang tình về, em rất thích bài Đông dịu ngọt trong single của anh, nó rất nhẹ nhàng và đầy sâu lắng. Nhưng trong album đầu tiên của anh là Hát cùng tôi với dòng nhạc latin sôi động. Vậy anh cho em hỏi tại sao anh lại không tiếp tục theo đuổi dòng nhạc latin như trước mà chuyển sang dòng nhạc pop ballad nhẹ nhàng, êm dịu? Chúc anh Thiên luôn thành công trên sự nghiệp ca hát của mình.

Quốc Thiên: Cám ơn Hồng Liên đã nghe single mới của anh. Theo anh nghĩ tại mỗi thời điểm người nghệ sĩ sẽ "feeling" với mỗi chất nhạc. Vào thời điểm này, anh rất muốn hát nhiều ca khúc ballad, chắc có lẽ nó hợp với tâm trạng của anh lúc này.

Đỗ Hùng Cường: Sự trở lại lần này của anh chắc hẳn có nhiều áp lực. Anh nghĩ gì khi được đặt lên bàn cân so sánh với những người chiến thắng Vietnam Idol mùa giải khác và đặc biệt là với Uyên Linh - người chiến thắng gần đây nhất? Và với sự trở lại này, anh đã chuẩn bị những điều gì và mong đợi những điều gì? Cảm ơn ban tổ chức đã tạo điều kiện cho mình đặt câu hỏi. Chúc buổi giao lưu thành công tốt đẹp.

Quốc Thiên: Với sự trở lại này, Thiên cùng ê-kíp đã chuẩn bị rất kỹ, chính vì thế những khó khăn cũng dần bớt đi. Rất may mắn là khán giả vẫn còn nhớ và ủng hộ cho Thiên, và Thiên xin cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều.
 
Bản thân Thiên không muốn bị so sánh với bất kỳ ai, vì mỗi người đều có một hướng đi riêng, có một đối tượng khán thính giả riêng, nên khi đem ra so sánh thì rất khập khiễng. Lần trở lại này, Thiên sẽ hoạt động hết công suất của mình và luôn hy vọng khán giả sẽ ủng hộ những dự án mới nhất của Thiên.

 


Thu Trang: Anh Thiên ơi, trong hai năm im lặng, anh đã làm gì? Khán giả gần như đã quên anh rồi, vậy lúc đó anh cảm thấy thế nào, có lo lắng không? Có bao giờ anh nghĩ sẽ không làm ca sĩ nữa và kiếm công việc khác để làm không? Em cám ơn anh nhé! Em rất thích single mới lần này của anh, nghe rất tình cảm. Chúc anh sẽ thành công!

Quốc Thiên: Chào Trang! Như Thiên đã trả lời trước đó, hai năm qua ai cũng nghĩ rằng Thiên không hoạt động, nhưng thực sự Thiên vẫn đi diễn, đi hát đều, và có những chuyến lưu diễn nước ngoài dài ngày. Lo lắng thì có đó, nhưng nó không làm ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như cuộc sống của mình, ngược lại nó còn là động lực thúc đẩy anh cố gắng nhiều hơn, để khi chính thức trở lại sẽ gây ấn tượng tốt hơn với khán giả.

Trần Thị Mỹ Tiên: Mẫu bạn gái lý tưởng trong tương lai của Anh Thiên fải là người như thế nào?

Quốc Thiên: Mẫu bạn gái của anh là có nụ cười đẹp, thu hút, thông minh và đặc biệt là phải hiền :-).

 


Nguyễn Thị Phương Dung: Chào anh! Em muốn hỏi anh về dự tính tương lai của mình, anh có muốn bước vào ngành diễn viên hay kinh doanh gì không? Anh sẽ làm gì để cân bằng việc học và nghề nghiệp của mình? Những kỷ niệm vui khi đi hát của anh là gì, anh hãy chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh được không? Chào anh và chúc anh luôn hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp! Tại em hâm mộ anh quá nên em mới hỏi nhiều đó nha! Anh mau mau "reply" lại nha!

Quốc Thiên: Chào Phương Dung, em đã nghe single online mới của anh chưa? Đấy chính là sản phẩm mới nhất của anh. Dự tính sắp tới là album vol. 2. Đối với anh thì anh phải làm tốt một việc cái đã, nên chưa dám nghĩ đến chuyện làm diễn viên hay kinh doanh.
 
Anh vừa tốt nghiệp Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh nên thời gian này anh dành rất nhiều thời gian cho sự nghiệp âm nhạc.

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của Thiên là show diễn Là con gái thật tuyệt tại Cần Thơ vào tháng 7 vừa rồi, trước khi lên sân khấu thì Thiên chưa tự tin cho lắm, vì nghĩ rằng khán giả Cần Thơ sẽ ít biết đến mình. Nhưng khi bước ra sân khấu với cảm giác rất là khác và rất là sung sướng... Rất nhiều các bạn nữ đã ủng hộ nhiệt tình và dành cho Thiên rất nhiều bong bóng, những bó hoa, và có cả nụ hôn nữa (cười). Sau đêm diễn đó, Thiên còn được các bạn rủ đi ăn chè, bánh flan, cocktail... Rất là vui!

 

 

Nhật Hạ: Giọng hát của Quốc Thiên rất phù hợp với nhạc trữ tình. Thiên có dự định thử nghiệm một vài ca khúc cũ, nhạc xưa bên cạnh các ca khúc độc quyền của Music Faces?

Quốc Thiên: Thiên thật sự rất thích dòng nhạc trữ tình và đó cũng là hướng đi sắp tới của Thiên. Trong album vol. 2, chắc chắn sẽ có những ca khúc cũ được phối mới bởi nhạc sĩ Đức Trí. Biết đâu đó sẽ là bước chuẩn bị cho một đĩa nhạc xưa Thiên sẽ thực hiện trong tương lai.

Hồ Nhựt Linh: Nếu được chọn biểu diễn trong một chương trình thật lớn với một thể loại nhạc mà anh kén nhất, anh có đồng ý tham gia không? Hay sẽ hát những thể loại nhạc ưu điểm của mình?

Quốc Thiên: Chào Linh, rất cảm ơn em đã nhiệt tình giao lưu với Thiên! Nếu được mời tham gia biểu diễn tại một chương trình lớn đó là một niềm hạnh phúc đối với Thiên, tuy nhiên nếu phải hát một thể loại mà anh kén nhất thì Thiên cũng phải cân nhắc. Nếu đó là một sự kiện văn hóa mang tính quảng bá hình ảnh đất nước đến với thế giới, hay có ý nghĩa thì Thiên sẽ cố gắng hết mình để hát phục vụ khán giả, có thể bài hát sẽ không được trọn vẹn nhưng Thiên nghĩ nó sẽ có ý nghĩa không chỉ riêng cho mình.

 

Đại diện của inlook.vn lên trao hoa cho Quốc Thiên Idol.


Nguyễn Quỳnh: Là người trẻ, được xem thành công sớm. Con đường Quốc Thiên đi khá may mắn  ai là người ảnh hưởng đến bạn nhiều nhất?

Quốc Thiên: Cám ơn câu hỏi của Quỳnh nhé. Con đường của Thiên có may mắn nhưng không thể thiếu sự cố gắng của bản thân, chính vì vậy Thiên luôn muốn mình mỗi ngày càng tiến bộ trong sự nghiệp để ngày càng mới và hoàn thiện hơn trong mắt khán giả.
 
Mẹ chính là người cho Thiên nhiều đồng lực nhất và là nguồn cảm hứng để Thiên hoạt động nghệ thuật không mệt mỏi. Chính mẹ là người đã luôn theo sát Thiên từ những bước đi đầu tiên trong con đường âm nhạc và đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho sự nghiệp của mình.

 

Quốc Thiên và những phần quà tặng độc giả trên tay.


Nguyễn Hoàng Mỹ: Em là một fan hâm mộ của anh Quốc Thiên và thích nghe anh hát bài Vội vàng. Em cȧm thấy anh rất nhập tâm khi hát ca khúc này, vậy không biết lời bài hát có phần nào giống với tâm trạng của anh không ạ? Em cȧm ơn!

Quốc Thiên: Chào Hoàng Mỹ, Vội vàng có lẽ là ca khúc mà khán giả nhớ nhất khi nhắc đến Quốc Thiên. Anh cảm thấy mình rất may mắn khi được nhạc sĩ Đức Trí gửi gắm cho mình ca khúc này. Cho đến này, khi Thiên đi hát thì khán giả vẫn thường xuyên yêu cầu Thiên hát ca khúc này. Thiên chỉ biết rằng ca khúc đó là tâm trạng của anh Đức Trí, nó cũng giống suy nghĩ và tâm sự của mình khi yêu, vậy nên Thiên cũng đã cố gắng đặt cảm xúc của mình vào ca khúc. Và khi Mỹ đã cảm nhận được tình cảm ấy khi nghe Vội vàng thì đó cũng chính là thành công của Thiên. Cảm ơn Mỹ rất nhiều.

Tạ Quỳnh Như: Anh Quốc Thiên ơi, em thấy giọng hát của anh rất ấm và truyền cảm, có thể nói anh là một ca sĩ có giọng hát đẹp rồi, vậy anh có dự định thử sức ở vai trò là một nhạc sĩ nữa không ạ, hát những ca khúc do chính mình sáng tác luôn ^^?

Quốc Thiên: Đấy cũng là mong ước của mình. Hiện tại Thiên cũng đã thử sáng tác nhưng chưa hài lòng lắm, nên Thiên sẽ cố gắng hoàn thiện mình hơn và sẽ sớm trình làng những ca khúc do mình sáng tác khi mà Thiên cảm thấy tự tin. Thiên đã quyết tâm là không "xả rác" mà (cười).

Trần Thị Mỹ Tiên: Anh Quốc Thiên đã có người yêu chưa vậy?

Quốc Thiên: Anh nói có thì em có tin không? Còn anh nói không thì em có tin không? Thời điểm này thì anh đang dành hết thời gian cho những dự án âm nhạc, nên tình yêu lúc này với anh chính là âm nhạc. Cám ơn Tiên, hy vọng sẽ được gặp Tiên ở ngoài đời.
 

"Thiên rất vui vì hôm nay đã được chia sẻ rất nhiều điều về bản thân và sự nghiệp ca hát của Thiên, và cũng rất vui vì Thiên nhận thấy sự trở lại của mình đã được chào đón nồng nhiệt, chứng tỏ những người hâm mộ đã luôn theo sát và ủng hộ Thiên. Cám ơn mọi người rất nhiều!
 
Nhân đây Thiên cũng thông báo 5 bạn có câu hỏi hay nhất trong hôm nay:
- Câu hỏi hay nhất nhận được phần quà là gấu bông và CD Hát cùng tôi có chữ ký của Quốc Thiên thuộc về độc giả Nguyễn Thị Phương Dung.
- 4 độc giả nhận được phần quà là CD Hát cùng tôi có chữ ký của Quốc Thiên: Đỗ Hùng Cường, Hồ Nhựt Linh, Nguyễn Văn Huyên, Nhật Hạ.
Các bạn có tên trong danh sách hãy đến văn phòng inlook.vn để nhận quà nhé!"

Địa chỉ: Lầu 3, 384/1C Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, gặp Ms. Yến.

 

INLOOK.VN Team

people like INLOOK.VN fanpage