Bạn đang ở đây

Tuyệt chiêu thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to khiến chị em phụ nữ mất tự tin trong giao tiếp, gặp khó khăn trong việc trang điểm. Vậy làm cách nào để có thể thu nhỏ lỗ chân lông để làn da luôn luôn căng mịn tràn đầy sức sống?


>> Để vòng 1 quyến rũ

>> Tự làm mặt nạ dưỡng da trong mùa đông

>> 8 thói quen tàn phá làn da

se khít
 

Để ngăn ngừa việc lỗ chân lông to, bạn nên


- Trang điểm nhẹ, nhất là đối với bạn có làn da nhờn, dễ ra mồ hôi. Việc bịt kín lỗ chân lông bằng kem và phấn càng làm cho lỗ chân lông hở rộng thêm.
- Sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt để giúp lỗ chân lông se lại.
- Giữ cho da mặt sạch sẽ, luôn sử dụng giấy thấm dầu để cho da được khô thoáng, không bị bụi bịt kín lỗ chân lông.
- Tránh thức khuya, ăn nhiều dầu mỡ gây nổi mụn. Hãy giảm những loại thức ăn xào, rán, cay, thay vào đó là các loại rau, hoa quả tươi để cung cấp nhiều vitamin cho da.
- Không nên nặn mụn, bởi càng nặn bạn càng dễ bị viêm nhiễm và lỗ chân lông càng to hơn.
- Đắp mặt nạ ít nhất tuần một lần cho da được thông thoáng.
- Rửa mặt sạch 2 lần/ngày bằng sản phẩm tẩy rửa thích hợp cho từng loại da, đặc biệt ở những bạn da nhờn thường rất dễ bị lỗ chân lông to. Tẩy trang trước khi ngủ. Không nên rửa mặt quá 3 lần mỗi ngày vì sẽ làm độ ẩm mất cân bằng và làm mụn nổi nhiều hơn.
- Tạo điều kiện cho da được tái tạo thường xuyên bằng cách tẩy da chết. Đôi lúc những tế bào chết trên da không thể mất sạch hoàn toàn, gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông (tạo ra những vùng da sạm màu) hay làm lỗ chân lông nở to hơn. Tuy nhiên, hãy lột da một cách nhẹ nhàng; nếu làm quá mạnh có thể gây vỡ tuyến nhờn dưới bề mặt da và dẫn đến sự hình thành mụn.
- Nên để tinh thần thật thoải mái, tránh bị stress vì stress là một trong những nguyên nhân chính gây phát sinh mụn.
- Uống thật nhiều nước, ăn nhiều trái cây để tránh táo bón.
 
se khít
 

Các loại mặt nạ giúp se lỗ chân lông


Mặt nạ khoai tây
Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ sau đó thái lát mỏng. Rửa mặt bằng nước lạnh, đắp những lát mỏng khoai tây đều lên mặt, để khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Mặt nạ sữa tươi và cà chua
Sữa tươi cũng rất hiệu quả trong việc làm sạch da mặt, bạn chỉ cần dùng sữa tươi (không đường) thấm lên mặt từ 15 đến 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Trộn nước ép cà chua với sữa tươi, dùng bông thấm lên mặt.

Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong
Lấy lòng trắng trứng gà trộn đều cùng mật ong, sau đó đắp mặt nạ khoảng 15 – 20 phút. Rửa lại bằng nước ấm.
 Theo GĐTD
people like INLOOK.VN fanpage